Home Tin Tức Thể Thao Tin Bóng Tròn Ngày 27-5-2009

Tin Bóng Tròn Ngày 27-5-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Năm, 28 Tháng 5 Năm 2009 01:22

 Ngay sau khi tiếng còi của trọng tài nổi lên là dàn công của câu lạc bộ Manchester United bắt đầu xông pha về phía khung thành của đối phương, danh thủ Cristiano Ranaldo đã 3 lần mang bóng xuống tận vòng 16m50 nhưng hàng phòng thủ của câu lạc bộ Barcelona quá vững, nhất là thủ quân Carles Puyol truy cản rất tài nên vào phút thứ 10 sau một lần bị phản công, khung thành của câu lạc bộ Manchester United bị lủng lưới bởi cú đá của danh thủ Samuel Eto’o ngay sát góc trái của khung thành. Trước đó vài giây đồng hồ, trung vệ Andrés Iniesta chuyền bóng cho danh thủ Manuel Eto’o ở trong vùng cấm địa của câu lạc bộ Manchester United, hậu vệ Nemanja Vidíc chạy theo truy cản nhưng đã bị Samuel Eto’o lừa cho lở trớn, thế là một mình Samuel Eto’o đối đầu với thủ môn Edwin van der Sar nên không cách nào thủ môn của câu lạc bộ Manchester United cản được trái bóng được đá từ chân của danh thủ da màu này.

 
Danh thủ xứ Cameroon Samuel Eto’o sau trận đấu. (Hình: LLUIS GENE/AFP/Getty Images)  
   Sau khi dẫn trước 1-0, từ hàng trung vệ xuống tới hậu vệ của câu lạc bộ Barcelona càng phòng thủ mạnh hơn, từ khi đó cho đến hết hiệp một họ không để cho đối phương có một cơ hội nào để gỡ huề. Vào hiệp hai cũng vậy, đã bao nhiêu lần danh thủ Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney dẫn bóng trước vùng cấm địa nhưng không có lần nào làm cho thủ môn Víctor Valdés lo ngại. Chợt vào phút thứ 70 của trận đấu trong một pha tấn công của câu lạc bộ Barcelona, Xavi Hernández nhận thấy hàng hậu vệ của câu lạc bộ Manchester United vô tình để trống một vùng đất trong vùng cấm địa, nơi ấy chỉ có một mình danh thủ Leonel Messi nên Xavi Hernández châm bóng bổng vào vùng cấm địa đó, trái bóng được danh thủ Leonel Messi đội đầu, bóng bay xéo vào khung thành của câu lạc bộ Manchester United nâng tỷ số lên 2-0, đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Lúc này toàn bộ thầy trò cũng như cổ động viên của câu lạc bộ Barcelona reo hò inh ỏi.

 
Cú đội đầu này của Leonel Messi đã làm rụng rời tay chân nhiều người. (Hình: Shaun Botterill350/GettyImages).    
   Như vậy là ông Huấn Luyện Viên Josep Guardiola đã có thêm trong tay 1 chiếc cup vô địch UEFA Champions League. Ngày xưa khi còn là cầu thủ của câu lạc bộ Barcelona ông ta đã vô địch giải này vào năm 1992, nay ông ta làm huấn luyện viên đầu đời thì lại được vô địch một lần nữa cũng trong câu lạc bộ Barcelona. Trong lịch sữ túc cầu Âu châu chỉ có 3 người nhận được vinh dự nầy, đó là ông Miguel Munor của câu lạc bộ Real Madrid khi còn là cầu thủ đã vô địch 2 lần (1956, 1957), đến khi làm huấn luyện viên thì ông ấy đưa câu lạc bộ Real Madrid vô địch cũng 2 lần, đó là năm 1960 và 1966, người kia là ông Carlo Ancelotti của câu lạc bộ AC Milan vô địch 2 lần khi còn là cầu thủ (1989 và 1980), đến khi làm huấn luyện viên thì ông ấy đưa câu lạc bộ AC Milan vô địch năm 2003.
   Thật là tài, được vô địch một lần đã khó rồi nói chi hai lần cùng một câu lạc bộ. Chính vì cái tài của ông Josep Guardiola mà nhiều người thua độ rất đậm, từ ngày hôm qua cho đến trước giờ thi đấu trận chung kết của giải túc cầu UEFA Champions League 2009 đã có rất nhiều người quen gọi chúng tôi và hỏi ý kiến về trận cầu này. Có người từ Việt Nam nhờ bà con bên này hỏi chúng tôi, có người cả năm trời không gặp mặt cũng gọi phone hỏi thăm “sức khỏe”, có người thường chê chúng tôi đoán mò cũng gọi phone xin một “quẻ”, tất cả càng làm cho chúng tôi ngạc nhiên vô cùng. Cách nay vài ngày tại Houston có một buổi biểu tình phản đối bọn Tàu Cộng thì không nghe những người này hỏi thăm đường đi nước buớc nhưng hôm nay có trận cầu thì các bác ấy lại gọi, thật là hết nói nổi!
   Thôi thì có còn hơn không, sống trên đời này có người nhớ đến chúng ta là quí lắm rồi, phải không bà con?
   Hầu hết những người chúng tôi quen biết đều thích câu lạc bộ Manchester United. Những tay cá cược thuộc hạng có “đẳng cấp” cũng thích câu lạc bộ Manchester United nên chúng tôi đành “cuốn theo chiều gió” nên cũng cho “hot tip” là câu lạc bộ Manchester Uinted. Ngoài ra khi chúng tôi đoán như vậy là vì câu lạc bộ Manchester United hay quá trong khi câu lạc bộ Barcelona thì “xìu xìu ểnh ểnh” mỗi khi gặp bất cứ một đối thủ nào từ Anh quốc. Thật tế đã chứng minh điều vừa nói là ở vòng Bán Kết vừa qua tại giải này họ bị câu lạc bộ Chelsea đưa đến tận cửa địa ngục trước khi các Thánh thò tay cứu vớt họ lên trần gian vào phút cuối cùng của trận đấu lượt về.
   Nói thì nói vậy chứ trên đời này có mấy ai được cái tài tiên đoán kết quả của các trận đấu, nhất là những trận đấu được các sòng bài để ý. Cách nay khoảng vài tuần khi các sòng bài trên thế giới đưa ra con số cáp độ cho trận chung kết của giải UEFA Champions League năm nay đã gây sự chú ý của chúng tôi. Lúc ấy chúng tôi đã nói rằng bất cứ một trận cầu nào mà có bàn tay lông lá của các ông thầy trong các sòng bài thì trận đó có thể có kết quả không như ý muốn của chúng ta. Sự thật là kết quả của ngày hôm nay đã làm cho nhiều người vỡ mộng, có một người gọi phone “dủa” chúng tôi tơi tả vì nghe lời ‘tiên tri” của chúng tôi mà hắn ta thua tiền quá nhiều, nghe nói anh ta thua với con số rất lớn.
   Bây giờ chúng tôi nghĩ lại trận này nhiều người thua là phải rồi, ông bầu Sir Alex Furguson không cho Carlos Tevez, Dimitar Berbetov, Paul Scholes ra sân sớm hơn. Rõ ràng là Anderson, Ji-Sung Park, Ryan Giggs đã không làm tròn nhiệm vụ  là châm banh cho Critiano Ronaldo và Wayne Rooney, khi mà hàng tiền vệ không có nhiều cơ hội đá bóng thì làm sao tung lưới đối phương???

 
Còn nỗi buồn nào nặng hơn? (Hình:  LLUIS GENE/AFP/Getty Images)
 
(Hình:  LLUIS GENE/AFP/Getty Images). Còn niềm vui nào cao hơn ?

 (Hình:  LLUIS GENE/AFP/Getty Images). Còn niềm hạnh phúc nào cao hơn ?
   Xin hẹn quí vị kỳ sau. (TD)