Home Tin Tức Thể Thao Tin Quần Vợt , French Open 2009

Tin Quần Vợt , French Open 2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Hai, 25 Tháng 5 Năm 2009 13:23

 Cứ mỗi độ vào cuối tháng 5 bên quê nhà là chúng ta lại nghe tiếng ve sầu ỉ ê trăm ngã nhưng cùng thời gian ấy bên Pháp lại rộn ràng tiếng cười hòa với hàng ngàn tiếng hoan hô trong sân vận động Roland Garros trong một khu phố Paris. Ngày hôm nay những tiếng cười và hoan hô ấy càng rộn ràng hơn trước là bởi vì danh thủ người Tây ban Nha Rafael Nadal đã lập nên trang sữ mới cho giải quần vợt French Open sau khi anh ta thắng một đối thủ của Brazil có tên Marcos Daniel với tỷ số là 7-5, 6-4, 6-3.
   Khi nhìn vào tỷ số trên có gì là ngoạn mục mà gọi là trang sữ mới?
   Dạ thưa là vì anh Rafael Nadal đã thắng 29 trận liên tiếp tại giải này, ngày xưa có một danh thủ mang tên Bjorn Borg chỉ thắng có 28 trận liên tiếp mà thôi (1978-1981). À quên, xin lỗi quí vị, anh Rafael Nadal chỉ làm nên lịch sữ tại giải French Open dành riêng cho phái nam, còn trang sữ dành cho cả hai phái thì đang thuộc về phái nữ. Nếu anh ta muốn lập trang sữ cho tất cả hai phái thì anh ta phải thắng trận kế tiếp ( #72, T. Gabashvili) bởi vì người đẹp Chris Evert đã từng thắng 29 trận liện tiếp tại giải này (1976-1978, 1979-1981).
  

 (Hình: JACQUES DEMARTHON/AFP/Getty Images). Rafael Nadal vừa ghi trang sữ mới tại French Open 2009.

   Qua 4 năm qua, anh Rafael Nadal không có đối thủ trên sân đất sét nên anh ta hiện là đương kim vô địch French Open 4 lần liên tiếp. Trong thời gian đó trên thế giới vẫn có nhiều cao thủ ngang hàng với anh ta, như danh thủ Roger Federer chẳng hạng, nhưng anh Roger Federer cùng các danh thủ khác đành phải đầu hàng anh Rafael Nadal vô điều kiện.
   Nay thì sức khỏe của danh thủ Roger Federer khá hơn năm trước, nhìn anh tar a sân qua vài trận vừa rồi cho chúng ta thấy anh ta vẫn còn sung sức mặc dù anh ta đã quần quật trên 11 năm và đã đấu 800 trận, qua 800 trận đó anh ta đã có 13 lần vô địch các giải lớn (major titles : Australian Open, US Open, Wimbledon-The Championship, nhưng chưa một lần vô địch French Open). Chúng tôi theo dõi anh Roger Federer kể từ khi anh ta thua anh Rafael Nadal ở trận chung kết của giải Australian Open 2009 cho đến nay thì thấy anh ta có lẽ khá hơn năm trước, anh ta đã một lần hạ “đo ván” anh Rafael Nadal ở trận chung kết của giải ATP Madrid Open nên lần này anh Roger Federer có nhiều hy vọng tại Paris. Đường còn dài vì 2 danh thủ này vừa mới xong vòng một, chúng tôi sẽ tường trình nhiều hơn vào kỳ sau nhưng có một cái buồn cười là giải French Open được tổ chức trên sân của Pháp mà nước Pháp chẳng có tay quần vợt nào thuộc hạng “nặng ký” để có thể gọi là sánh vai cùng với hai danh thủ nói trên. Năm nay chúng tôi thấy có 3 anh: Gilles Simon (ATP #7), Jo-Wilfried Tsonga (ATP #9), Gael Monfils (ATP #10) là có một tí hy vọng lọt vào vòng Tứ Kết mà thôi.

 
(Hình: BERTRAND GUAY/AFP/Getty Images). Hoa kỳ chỉ có một hy vọng đơn nam: Andy Roddick

   Đối với phái nữ thì năm nay khó có ai tiên đoán được cô nào sẽ là nhà vô địch đơn nữ.
   Cô Dinara Safina, người Nga, tuy không đẹp nhưng cô ta rất mạnh khỏe, hiện là tay vợt “khó nuốt” đối với các cô gái tham dự kỳ này.   
   Niềm hy vọng của Hoa Kỳ về phía nữ thì vẫn là 2 chị em nhà họ Williams. Từ đầu năm cho đến nay cô em Serena nhận được trên 2 triệu Mỹ kim tiền thưởng, hiện cô ta là tay vợt số 2 trên thế giới. Cô chị là Venus Williams là tay vợt số 3 trên thế giới nhưng chỉ nhận được 825 ngàn Mỹ kim kể từ đầu năm cho đến nay.

 
(Hình: BERTRAND GUAY/AFP/Getty Images). Người đẹp Hoa Kỳ Venus Williams.
 
   Ngoài ra chúng tôi thấy có vài cô người Nga khác và vài cô người Serbia cũng có nhiều hy vọng đạt giải đơn nữ kỳ này, như là Elena Dementieva (Nga, WTA #4), Jelena Jankovic (Serbia, WTA #5), Svetlana Kuznetsova (Nga, WTA #7), Ana Ivanovic (Serbia, WTA #8).
   

(PATRICK KOVARIK/AFP - Getty Images. Dù sao đi nữa cô Maria Sharapova vẫn đẹp)  
   Riêng người đẹp xứ Nga nhưng “hộ khẩu gia đình” thì tại xứ Hoa Kỳ Maria Sharapova (WTA #65) đã trở lại sân quần vợt hai tuần qua, kỳ này cô ta vừa thoát qua được vòng một sau khi thắng cô Anastasiya Yakimova of Belarus 3-6, 6-1, 6-2. Điệu này các ông dân Việt da vàng khó ăn ngủ vì mỗi lần cô bé Maria Sharapova ra sân là có hàng trăm tiếng “rên” từ đôi môi xinh đẹp của cô ta.

 
(Hình: JACQUES DEMARTHON/AFP/Getty Images). Thêm một người đẹp xứ Nga: Vera Dushevina, 22 tuổi xuân xanh.

Xin hẹn quí vị kỳ sau. (TD)