Home Tin Tức Thể Thao Tin Đua Ngựa Ngày 17-5-2009

Tin Đua Ngựa Ngày 17-5-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Bảy, 16 Tháng 5 Năm 2009 16:01

  Hàng năm có rất nhiều giải đua ngựa khắp nơi trên thế giới nhưng chỉ có 3 giải được dân chúng cùng các cơ quan truyền thông và báo chí để ý đến nhiều nhất đó là Kentucky Derby, Preakness Stakes, và Belmont Stakes.

  Giải Kentucky Derby đã diễn ra cách nay 2 tuần, giải Belmont Stakes sẽ diễn ra 3 tuần tới, giải Preakness Stakes vừa diễn ra chiều hôm qua. Cả 3 giải này đều thuộc loại “Cổ Điển” cho nên những con ngựa được chạy đua trên sân của một trong 3 giải này phải là những con ngựa chiến vừa 3 tuổi.    

   Giải Preakness Stakes được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1870 nhưng vì chiến tranh nên tính cho đến năm nay thì chỉ có 134 lần mà thôi. Lần này có 12 con ngựa đực và 1 con ngựa cái. Con ngựa cái này là con Rachel Alexandra mà quí vị đã biết sau khi “cô ta” thắng giải Kentucky Oaks cũng tại trường đua Churchill Downs (Giải Kentucky Oaks diễn ra một ngày trước giải Kentucky Derby).

   Khi 13 cánh cổng được mở tung ra là tay nài Calvin Borel cởi con ngựa cái Rachel Alexandra phóng nhanh từ phía ngoài vào sát hàng rào và tiến lên dẫn đầu đám ngưạ đực, cứ thế “cô nàng” cho đám ngựa đực hữi bụi dài dài cho đến khi về đích.

   Nhìn vào tấm hình quí vị sẽ thấy rỏ tất cả những con ngựa đực đều dính bụi đầy đầu, chỉ có "cô ta" sạch trơn từ đầu đến mông như là vừa "dạo phố" về.

   Chúng tôi thấy con ngựa đực Mine That Bird cố gắng vượt lên nhưng không kịp, nếu như có thêm khoảng chục mét nữa thì có thể con ngựa Mine That Bird sẽ qua mặt con ngựa cái Rachel Alexandra bởi vì hai tuần trước con ngựa Mine That Bird cũng chạy nước rút như chiều hôm qua nên nó đã vô địch giải Kentucky Derby tại trường đua Churchill Downs. Thôi thì hẹn em 3 tuần tới tại giải Belmont Stakes vậy, tại đó trường đua dài hơn tha hồ mà chạy.

   Phải công nhận tay nài Calvin Borel biết nhìn ngựa. Anh ta bỏ rơi con ngựa đực Mine That Bird để cởi con ngựa cái này thì thật là thông minh. Nay chúng tôi xin đặt tên anh ta là Borel Thông Minh để tranh “trí thông minh” với một người có tên Thông Minh. Ngày xưa ông cụ Đỗ lấy tên Thông Minh của một đàn anh họ Hồ sống trên lầu để đặt tên cho con trai thì thời nay thấy tay nài Cavin Borel này thông minh thật nên chúng tôi xin đặt tên cho anh ta cũng được thôi.

   Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1924 mới có một con ngựa cái thắng giải Preakness Stakes. Sau khi thắng giải thì ông chủ của con ngựa cái Rachel Alexandra lãnh được 660 ngàn Mỹ kim từ tổng số tiền thưởng 1.1 triệu Mỹ kim mà ban tổ chức chi ra cho tất cả 13 con ngựa kỳ này. Nói đến đây thì chúng tôi nghe có người thắc mắc là tại sao ông Jess Jackson bỏ ra trên 7 triệu Mỹ kim để mua “nàng” về mà chỉ lấy lại chưa tới 1 triệu Mỹ kim, và liệu “cô nàng” có đủ sức để tranh tài với các “chàng” trong tương lai hầu kiếm thêm tiền cho ông chủ hay không?
   Dạ thưa rằng ông Jess Jackson không cần bốn cái chân của “cô ta” nhưng ông ấy muốn nhờ buồn trứng của “cô ta” mà thôi. Ông ta muốn “cô nàng” về xây tổ ấm với “chàng” Curlin của ông ta. “Chàng” Curlin thì ai cũng biết “chàng ta” là con ngựa tài nhất thế giới 2 năm liền, nếu “anh chị” này khi hợp với nhau để cho ông Jess Jackson một đàn ngựa con thì giá mỗi con ngựa con cũng vài triệu Mỹ kim. Ông Jess Jackson là người lập ra hãng rượu Kendal-Jackson nên ông ta biết kinh doanh mà.
   Xin hẹn quí vị kỳ sau. (TD)

 (Hình: Horsephotos.com. Super Filly Does It) Favored filly Rachel Alexandra beat the boys -- and held off Derby winner Mine That Bird -- to take the Preakness Stakes. (Tay nài Calvin Borel mặc áo Vàng Sọc Đỏ)