Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao Ngày 01-5-2009

Tin Thể Thao Ngày 01-5-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Bảy, 02 Tháng 5 Năm 2009 08:46

“I Want Revenge có nghĩa là Tôi Muốn Trả Thù. Đó là tên một con ngựa đua. Qúi vị thấy không, con ngựa còn muốn trả thù huống hồ là con người, chỉ có những kẻ phản bội mới không muốn trả thù cho Cha Mẹ Anh Chị Em, cho đồng đội và cho tổ quốc!”. Xin kính mời quí vị xem bài viết đặc biệt kỳ này.

   Dân ta vừa rời bỏ tháng Tư là đã có nhiều tin thể thao rất hào hứng, nào là cuộc đua xe hơi đụng hoài không chán, nào là đấu võ quyền anh giữa hai võ sĩ tài ba nhất thế giới, nào là đội Houston Rockets thắng vẻ vang ở vòng 1, nào là cuộc đua ngựa nói hoài không hết có cái tên Kentucky Derby…
*ĐUA XE HƠI (hình NASCAR.com)
   Để bảo vệ tính mạng và tài sản cho dân chúng, thông thường quốc gia nào cũng có luật lệ ngăn cấm dân chúng chạy quá tốc độ trên các con đường, nhất là trên các thành phố đông người qua lại. Nếu như chính phủ bắt được những ai phạm luật thì sẽ bị phạt rất nặng nhưng chỉ có một quốc gia ít khi bắt được kẻ phạm tội và khi gặp lúc “chó táp nhằm ruồi” họ bắt được những ai lái nhanh quá tốc độ thì các ông cảnh sát công lộ của “nhà nước” ấy cũng “tha tội” một cách “vô tư” và đương nhiên những kẻ phạm tội ấy trở thành những kẻ “vô tội”! Theo như chúng tôi biết thì các ông cảnh sát công lộ của quốc gia đó giàu sang gấp chục lần các cảnh sát công lộ của các quốc gia khác trên thế giới là nhờ vào cái “vô tình” biến những kẻ phạm tội trở thành những người “vô tội”.
   Tại Hoa Kỳ luật lệ ấy rất khắt khe nhưng có một tập đoàn đứng ra tổ chức đua xe 4 bánh hằng tuần. Các tay đua lái xe ào ào như gió bão từ tuần này tới tuần kia, mỗi tuần 3 lần cho 3 giải khác nhau và kéo dài trên 36 tuần hầu như liên tiếp, tập đoàn đó được mang tên là NASCAR.

   NASCAR có 3 giải, đó là Sprint Cup Series, Nationwide Series, và Camping World Trucks Series. Vì không có thời gian nên chúng tôi xin nói đến giải lớn nhất trong 3 giải đó mà thôi: Sprint Cup Series.
   Nay giải Sprint Cup Series do NARCAR tổ chức đã bước qua chặng thứ 9 của 36 chặng đua. Ngày Chúa nhật vừa rồi tại thị xã Talladega thuộc tiểu bang Alabama đã diễn ra chặng đua thứ 9 được mang tên Aaron’s 499. Sân đua này được mang tên Talladega SuperSpeedway. Thông thường các sân đua khác có tên speedway nhưng sân này được thêm chữ super trước chữ speedway nên không được mấy an toàn cho các chàng muốn trở thành “anh hùng xa lộ”. Không hiểu tại sao dân chúng cho rằng trò đua xe 4 bánh quá nguy hiểm này là một môn thể thao và cho đến nay thì môn thể thao này thịnh vượng chẳng thua gì các môn thể thao khác.
   Như quí vị đã biết, vận tốc trung bình của mỗi chiếc xe đua trong làng NASCAR chạy trên đường trường có thể vượt trên 180 dặm mỗi giờ (mph) nhưng các sân đua của họ hầu hết là hình bầu dục do đó có khúc thì dài và có khúc thì ngắn làm cho tài xế khó lòng mà nhấn ga và đạp thắng nên dể gây ra những cảnh éo le là xe này đụng xe kia rồi xe kia húc xe nọ, chính vì thế mà tai nạn xảy ra hằng tuần, có tuần họ đụng nhau trên chục lần vậy mà NASCAR chẳng quan tâm. Có một điều là dân chúng thích xem những cảnh chết người ấy mới chết chứ, mỗi lần đua xe như thế có trên 100 ngàn người đi xem, mỗi khi có đụng nhau là khán giả reo hò như họ thấy cầu thủ football làm touchdown trong trận đấu của môn bóng bầu dục “cà na” vậy!
   Chúng ta thường xem xi-nê với nhiều cảnh đụng vào nhau tạo nên sương khói mịt mù và nhiều ngọn lửa bốc cháy thì NASCAR cũng thường có những cảnh đó, chỉ tuần trước thôi đã có một cuộc đụng xe y như là trong xi-nê vậy.
   Chuyện xảy ra tuần trước là tay đua cù khôi có tên Carl Edwards bị tay đua rookie Brad Keselowski húc từ phía sau bên trái, xe của anh Carl Edwards bị quay vòng liền bị xe của tay đua Ryan Newman húc tiếp nên chiếc xe mang số 99 của anh ta bay lên cao rơi xuống đầu xe mang số 39 rồi lại bay bổng tiếp lên không trung, văng vào hàng rào cản rồi rơi xuống mặt đường và bốc cháy.

 
 Carl Edwards (99) nghĩ gì lúc này: Chúa, Cha Mẹ, Vợ Con, Người tình?

  

 
 Anh Carl Edwards chui ra khỏi chiếc xe đang bốc cháy

*ĐẤU VÕ QUYỀN ANH
   Đêm mai, thứ Bảy, vào lúc 8 giờ (CT) tại sòng bài MGM Grand Garden Arena bên Las Vegas thuộc tiểu bang Navada sẽ diễn ra một trận đấu võ quyền anh có thể nói là “có một không hai” trong thế kỹ này. Võ sĩ người Philippines có tên Manny Pacquiao sẽ thượng đài với võ sĩ Ricky Hatton, người Anh.
   Võ sĩ người Phillipine này được ông thầy Freddie Roach dạy cho cách xử dụng tay phải (vì anh ta thuận tay trái) nên từ khi có ông ta thì anh Manny Pacquiao đấu đâu thắng đó (48-3-2, 36 Hạ Đo Ván).
   Võ sĩ người Anh (45-1, 32 Hạ Đo Ván) từ khi rước ông thầy Mayweather Sr. về thì tay chân có phần lanh lẹ hơn xưa nhưng chúng tôi không tin vào tài của ông này lắm là vì chính con ruột của ông ta là cao thủ Mayweather Jr. đã bỏ ông ta để đi làm đệ tử cho ông chú!
   Thông thường trước khi 2 võ sĩ thượng đài, các sòng bài “câu độ” với những lời qua tiếng lại giữa 2 võ sĩ để gọi là “cầu mồi” nhưng lần này hai ông thầy của họ nhảy vào trận chiến rất là vui. Ông này nói ông kia là “thằng hề”, ông kia nói ông này là “thằng xì-ke ma-túy”, hai ông lôi hết quá khứ bẩn thiểu của đối phương ra cho thiên hạ nghe đã lổ tai, thiên hạ khỏi cần ra tiệm mua Q-Tip hay về Việt Nam tìm lông cánh gà để ngoáy lổ tai!
   Thành tích của 2 võ sĩ này có thể dài hơn cả một thế kỹ nên từ từ chúng tôi sẽ viết ra cho quí vị xem.
   Qúi vị nào có hệ thống truyền hình đặc biệt trong nhà thì có thể xem trận đài này bằng cách gọi đài truyền hình HBO, lệ phí là $49.95 cộng cước phí và thuế.
   Qúi vị nào muốn mua vui thì ra các Sport Bar vừa nhâm nhi vài ly rượu, vừa nhìn các cô gái con nhà nghèo và vừa xem trận đài này cũng lý thú lắm.
   Chúng tôi thì kéo tới nhà cô hàng xóm xem ké, đêm nay ông chồng của cô ta đi công tác xa (Austin) nên có phần dể thở một tí. Chúng tôi sẽ tường trình lại trận đài này vào kỳ tới (nếu như ông chồng cô ấy không về nhà bất thình lình đêm nay).
 

Al Bello/Getty Images. Manny Pacquiao(có râu) và Ricky Hatton sau khi cân ký.

*ĐUA NGỰA
   Chiều nay tại sân đua ngựa Churchill Down bên thành phố Louisville thuộc tiểu bang Kentucky sẽ có một cuộc đua ngựa lớn nhất thế giới, đó là Kentucky Derby. Kentucky Derby là một trong 3 cuộc đua trên đất Mỹ mà dân chúng thường gọi là Triple Crown. Lần này là lần thứ 135 được tổ chức nhưng lần này không mấy sôi nổi như nghững lần gần đây là vì chẳng có con ngựa nào đáng giá, nếu có thì chỉ có một con mà thôi, đó là con ngựa mang tên I Want Revenge nhưng con ngựa này hôm nay không ra sân, tin mới nhận là con ngựa này đã bị loại ra khỏi cuộc đua vì bị thương.
 

Horsephotos.com . Con ngựa “Tôi Muốn Trả Thù” nay đã bị thương.

    I Want Revenge có nghĩa là  Tôi Muốn Trả Thù.
   Qúi vị thấy không, con ngựa còn muốn trả thù huống hồ là con người, chỉ có những kẻ phản bội mới không muốn trả thù cho Cha Mẹ Anh Chị Em, cho đồng đội và cho tổ quốc!
  Xin hẹn quí vị kỳ sau! (TD)