Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao Ngày 20 Tháng Tư Đen 2009

Tin Thể Thao Ngày 20 Tháng Tư Đen 2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Tư, 22 Tháng 4 Năm 2009 00:57

Chắc có lẽ vì cận ngày quốc hận của dân tộc Việt Nam nên tuần này chẳng có tin thể thao nào quan trọng và hấp dẫn như những tuần vừa qua. Chúng tôi cố tìm cho được vài ba tin có thể gọi là tạm được hầu dâng hiến cho quí bà con xa gần giải trí. Sau khi tìm kiếm khắp nơi thì thấy tại Hoa Kỳ hiện có một môn thể thao đang trong thời kỳ hương phấn nhất, đó là môn bóng rổ của làng NBA. Sau đây là một vài tin liên quan đến vài đội bóng trong làng NBA. Những tin sau đây không có gì là liên hệ với nhau nên chúng tôi không thể dùng chữ liên hệ được, hơn nữa liên hệ và liên quan khác nghĩa với nhau.
   -HOUSTON ROCKETS:
   Khi chúng ta nghe nói đến đội Houston Rockets là chúng ta biết ngay có một cầu thủ đến từ Trung Cộng với một cái tên hơi khó đọc, đó là Yao Ming (DaoMìn). Yao Ming là một công dân gương mẫu của chính phủ cộng sản bên Tàu. Vì anh ta là một thiên tài nên cả đội bóng Houston Rockets chẳng cần để ý đến chính trị và hết thảy đều nương tựa vào anh dù cho họ đã có một cầu thủ khác cũng tài ba không kém, đó là anh Tracy McGrady. Đặc biệt anh Yao Ming rất được làng bóng NBA để ý, không phải họ để ý đến chiều cao của anh (7’7 nếu mang giày cao gót của tiệm giày Gia Shoe) mà là họ để ý đến tài liệng banh và tính tình hiền lành của anh ta. Tuy anh ta to con lớn xác như thế nhưng anh ta luôn bị thiên hạ ăn hiếp, có những cầu thủ lùn xủn, thấp hơn anh ta gần nửa thước mà cũng nhào vô dunk trước mặt anh ta. Dunk là đập bóng vào rổ, mà khi có ai đập bóng vào rổ trước mặt mình có nghĩa là hắn ta khinh dể mình đó các bạn ạ! Nếu như chúng tôi thì…một là đối thủ bị ăn cùi chỏ, hai là hắn bị gãy giò, ba là hắn bị quẹo xương sống, bốn là hắn bị liệt dương vì cú lên gối của chúng tôi ngay bộ tam của hắn! Ông chủ của đội Houston Rockets là Leslie Alexander rất thương mến anh DaoMìn. Trước khi anh Tracy McGrady bị thương, ông chủ này đã có lần nói rằng Yao Ming là của Rockets, và mãi mãi sẽ là một Rocket. Biết rằng lời phát biểu này đã làm cho anh Tracy McGrady buồn nhưng ông chủ rất khôn khi nói lời ấy. Thường thì cầu thủ nào cũng muốn làm đàn anh trong đội của họ nên ông chủ phải chọn một trong hai cao thủ đó. Không biết anh Yao Ming còn có cá tính đặ biệt nào khác hay không mà ông chủ Leslie Alexander này rất yêu mến anh ta như thế?
   Ở đời người ta thường nói rằng khi yêu thì yêu cho trót nên ông chủ Leslie Alexander yêu luôn cả quê cha đất tổ của anh DaoMìn. Qúi vị hãy vào trang nhà của đội Houston Rockets (rockets.com) thì sẽ thấy chữ Tàu; chữ Hán; chữ Nho khắp nơi với một màu đỏ choét từ trang này cho tới trang nọ, đến nổi các cô nàng cheerleaders cũng mặc quần lót màu đỏ! Thông thường các cô mặc quần lót màu đỏ là khi bị kẹt hay bị bật đèn đỏ nhưng trận đấu nào các cô bé này cũng mặc quần lót màu đỏ thì thật là khó hiểu! Lá cờ của Trung Cộng cũng màu đỏ thì phải??? Hay là ông chủ này chơi xỏ với chính phủ Trung Cộng là cho các cô lấy màu lá cờ bên ấy may quần lót mặc chơi?
   Trở lại với chuyện đội Houston Rockets, suốt 12 mùa qua họ không qua được vòng một của mùa playoff và mùa này họ đang thiếu anh Tracy McGrady nên nhiều người nghĩ rằng họ sẽ thua đội Portland Traiblazers. Riêng chúng tôi đã nói kỳ rồi là chúng tôi tin đội Houston Rockets sẽ vượt qua vòng một và sẽ gặp đội Los Angles Lakers ở vòng Tứ Kết.
   Ngày Chúa Nhật vừa qua đội Houston Rockets đã thắng trận đầu tiên trên sân của đội Portland Trailblazers với tỷ số là 108-81.
   Lịch sử đã cho ta biết rằng mỗi khi đội Portland Trailblazers bị thua trận đầu tiên tại sân nhà thì họ đã thua series đó, do đó kỳ này họ đã thua trận đầu thì 99% là họ sẽ thua đội Houston Rockets!
   Trong trận này anh DaoMìn (Yao Ming) đánh rất hay! Anh ta chỉ cần ra sân 24 phút cũng đủ làm cho đối phương tá hỏa tam tinh! Này nhé, anh ta bị đối phương bao vây liên tục, lúc thì một đối thủ trước và một đối thủ phía sau, lúc thì hai đối thủ phía sau, lúc thì chung quanh anh ta có tới 3 hoặc 4 đối thủ ngăn cản nhưng anh ta không vì thế mà nóng giận và nổi cấu như Đặng Tiểu Bình ngày xưa, anh DaoMìn liệng vào rổ chính xác 100% (9/9 FG & 6/6 FT), tổng cộng anh ta đánh được 24 điểm. Từ trước đến nay chưa có một cầu thủ nào chơi đẹp như thế! Thời gian cho mỗi trận đấu trong làng NBA có 48 phút nhưng đội Houston Rockets chỉ cần anh DaoMìn ra sân 24 phút thôi. Khi nghe đến cái tên DaoMìn cũng làm cho chúng ta hoảng sợ! Đúng là cộng sản! Cái tên đọc lên cũng có máu me trong đó! May phước là anh DaoMìn không như đám côn đồ bên ấy, nếu không thì hắn ta đã cộng tác với cộng đồng Trung Cộng xóa sổ cộng đồng chúng ta bên Houston rồi! Mẹ kiếp tụi bay, đi đến đâu là cướp đất đến đó! Đồ khốn kiếp!
     -BOSTON CELTICS:
   Đương kim vô địch làng NBA; Boston Celtics; đã đấu xong hai trận đầu với đội Chicago Bulls ở vòng một của series 7 trận, mỗi đội thắng một trận mặc dù cả hai trận vừa qua đấu tại sân của đội Boston Celtics.
   Trận đầu diễn ra vào ngày 18/4/2009; đội chủ nhà thua 2 điểm sau khi hai bên phải đấu thêm giờ (103-105). Ngày hôm nay đã diễn ra trận thứ nhì, kỳ này đội chủ nhà thắng 3 điểm sau khi danh thủ Ray Allen liệng từ ngoài vòng cấm địa khi đồng hồ của trận đấu hiện lên một con số 2 cuối cùng của trận đấu (118-115).
   Sau hai trận này chúng tôi thấy đội Boston Celtics quá yếu ở dàn phòng thủ, cả hai trận ấy họ đều bị đối phương tấn công ào ạt. Nếu như không nhờ anh Ray Allen liệng vào rổ như đã nói ở trên thì có thể họ lại thua như trận đầu bởi vì đội Chicago Bulls là một đội trẻ, khỏe mạnh và dai sức hơn họ nhiều nên khi đấu thêm giờ họ sẽ bị đuối sức. Chúng ta thấy hầu hết các cầu thủ của họ không kéo về phòng thủ kiệp thời, họ biết là anh Derrick Rose dẫn banh rất điêu luyện nhưng họ không biết cách nào ngăn cản đối thủ trẻ này được.Từ phút đầu tiên cho tới giây phút cuối cùng anh Derrick Rose liệng vào rổ liên tục. Anh Derrick Rose là một rookie trong làng bóng NBA (tân binh). Là một tân binh mà đánh được 36 điểm và được 11 assists (châm banh chính xác) thì cũng đủ chứng minh là đội đương kim vô địch Boston Celtics quá yếu ở dàn thủ.
   Trận thứ nhì cũng vậy, họ đổi chiến thuật, họ chú tâm ra sức ngăn cản anh Derrick Rose thì bị một đối thủ khác tấn công, anh này là Ben Gordon. Ben Gordon là một người có thể nói là vô danh tiểu tốt nhưng anh ta đánh được 42 điểm. Như quí vị đã biết, muốn liệng banh vào rổ trong làng NBA không phải là dể, có nhiều cao thủ của làng NCAA (đại học) chẳng được tồn tại lâu trong làng NBA cũng vì không liệng được trái banh vào rổ thường xuyên. Bất cứ một cầu thủ nào cũng có thể mất job nếu liệng vào rổ có tỷ lệ chính xác dưới 40%. Một cầu thủ nào đánh được khoảng 20 điểm cho một trận là cầu thủ ấy có thể gọi là cao thủ. Thông thường các cầu thủ có chiều cao khiêm nhường trong làng NBA (dưới 6’3) khó làm bàn hơn, nhất là các rookie trẻ (dưới 20 tuổi) nhưng qua 2 trận vừa rồi thì đội Boston Celtics bị hai đối thủ vừa trẻ vừa thấp tung hoành ngang dọc như thế thì kể như mùa này họ sẽ bị rớt đài sớm. Biết rằng họ thiếu anh Kevin Garnett (bị thương nặng nơi đầu gối) nhưng họ vẫn còn 2 cao thủ, đó là anh Paul Pierce và anh Ray Allen cộng với tài dẫn banh ngoạn mục của anh Rajon Rondo. Ngoài ra họ còn có các cầu thủ khác cũng tài như Glen Davis (6’9; 290 lbs.); Kendrick Perkins (6’10; 280 lbs.); Stephen Marbury (cao thủ, đến từ NY Knicks với tiền lương trên 21 triệu Mỹ kim cho mùa này). Nếu mà nói về các cầu thủ mà không nói đến ông bầu Doc Rivers thì hơi thiếu xót. Ông ta chẳng có tài cán gì cả. Mùa trước đội Boston Celtics vô địch là do công của Bộ Tam: Kevin Garnett, Paul Pierce, và Ray Allen. Cuối mùa này và cho đến nay không có anh Kevin Garnett đã làm cho ông bầu Doc Rivers này lũng củng tinh thần. Chúng tôi chưa thấy một đội chuyên nghiệp nào mà 5 cầu thủ ra sân luôn tụ lại dặn dò nhau mỗi khi có dịp, y như là đám cầu thủ của học sinh hay sinh viên thường làm. Điều này chứng tỏ là ông bầu này không biết cách hướng dẫn đám học trò khi vắng bóng con chim đầu đàn (Kevin Garnett). Theo chúng tôi biết thì các sòng bài cũng không ngờ họ tệ như thế, trận đầu tiên họ được cáp độ chấp 10 điểm, trận thứ nhì họ chấp 8 điểm. Với kết quả đã xảy ra thì cả 2 trận ấy họ bị thua tiền. Có một điều chúng tôi không hiểu nổi là trận đầu đã thua mà tại sao trận sau lại dám chấp 8 điểm? Những ai đã từng một lần đến các sòng bài thì có thể hiểu được điều mà chúng tôi vừa thắc mắc.