Home Tin Tức Thể Thao Các Liên Đòan Thể Thao Quốc Tế ủng hộ Tokyo được tổ chức Thế Vận Hội 2016

Các Liên Đòan Thể Thao Quốc Tế ủng hộ Tokyo được tổ chức Thế Vận Hội 2016 PDF Print E-mail
Tác Giả: Sàigòn Echo   
Chúa Nhật, 22 Tháng 2 Năm 2009 05:46

TOKYO, Nhật Bản.- Ủy Ban Vận Ðộng của Tokyo cho biết là có tất cả 26 Liên đoàn Thể Thao Quốc Tế đã lên tiếng ủng hộ và tán đồng các cơ sở thể thao, sân bãi tranh tài mà Tokyo đã đưa ra giới thiệu, một khi được trao cho danh dự tổ chức Thế Vận Hội 2016.

Ủy ban Vận Ðộng cho Tokyo được tổ chức Thế Vận Hội 2016 cho biết tất cả 26 Liên Ðoàn Thể Thao Quốc Tế trên, trước khi ủng hộ cho Tokyo tổ chức kỳ Thế Vận Hội trên, đã có đến xem xét các cơ sở thể thao, nơi tranh tài cho các môn thể thao của họ tại Tokyo, và đã cùng đưa ra lời tuyên bố chung, được chủ tịch Ủy Ban Vận Ðộng của Tokyo, là Toru Hirakata, đọc lại như sau:

 “Chúng tôi đều cảm thấy hài lòng về việc thành phố Tokyo đã có đầy đủ các sân bãi, đáp ứng cho từng môn thể thao tranh tài của chúng tôi, một khi Tokyo được trao cho việc tổ chức Thế Vận Hội 2016.”

 Với 95% các cơ sở, sân bãi tranh tài, đều ở trong vòng bán kính vào khoảng 5 mile (khoảng 7.5 km), khiến Tokyo trở thành nơi lý tưởng để tổ chức một thế vận hội, bởi một lẽ dễ hiểu là nhiều cơ sở, sân bãi tranh tài trên, từng được xây dựng cho Thế Vận Hội 1964 tổ chức tại thành phố Tokyo này.

Tuy vậy chính phủ Tokyo, nếu được trao cho tổ chức Thế Vận Hội 2016, cũng vẫn quyết định sẽ cho xây thêm 5 cơ sở thể thao mới, mà sau đó sẽ trở thành các khu thương mại lớn.

Tokyo hiện đang phải tranh với các thành phố như Chicago, Madrid và Rio de Janeiro, để được trao cho danh dự tổ chức Thế Vận Hội Mùa Hè 2016.

Tất cả các thành phố ứng viên sẽ phải đệ nạp các hồ sơ sau cùng lên cho Ủy Ban Thế Vận Quốc Tế xem xét, và thời hạn cuối cùng, là vào ngày 12 Tháng Hai 2009 tới đây.

Ủy Ban Thế Vận Quốc Tế sẽ chọn ra thành phố để tổ chức Thế Vận Hội 2016, vào ngày 2 Tháng Mười 2009 này, trong phiên họp khoáng đại được tổ chức tại Copenhagen, Ðan Mạch.

Kỳ Thế Vận Hội sắp tới, đã được trao cho London, Anh quốc, tổ chức vào năm 2012. (L.T.)

 Platini vẫn ủng hộ Ba Lan, Ukraine tổ chức Giải EURO 2012

 Cựu danh thủ Pháp Michel Platini, nay là chủ tịch UEFA (Liên Ðoàn Bóng Tròn Âu Châu), tuyên bố hôm 18 Tháng Hai, là ông tin chắc Ba Lan và Ukraine sẽ đủ khả năng tổ chức Giải Vô Ðịch Bóng Tròn Âu Châu 2012 (Euro 2012), mặc dù hiện nay cả hai nước này đều đang gặp nhiều khó khăn tài chánh, khiến đã có một số sự chậm trễ trong các công tác xây dựng, chuẩn bị cho việc tổ chức giải.

Chủ tịch Platini đã khẳng định không cần phải tìm ra hai nước đồng tổ chức khác, để thay thế Ba Lan và Ukraine, để tổ chức giải Euro 2012 này.

Do cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu hiện nay, cộng thêm với các khó khăn tài chánh của ngay hai nước này, khiến các nỗ lực xây dựng các sân bãi cũng như xây dựng các cơ sở hạ tầng khác phục vụ cho giải Euro 2012 này, càng có phần bị chậm trễ hơn, chưa kể các khó khăn đi kèm.

Tuy nhiên, chủ tịch Platini đã xác nhận rằng việc xây dựng các sân chính yếu, cho trận khai mạc cũng như trận chung kết của giải, tại Kiev, thủ đô Ukraine, và Varsaw, Ba Lan, đều diễn ra tốt đẹp, “nên UEFA tiếp tục ủng hộ Ba Lan và Ukraine trong việc tổ chức giải Euro 2012 này.” (L.T.)

 Giải Bóng Tròn Thế Giới 2010: Các vé bán từ giá 20 đến 900 đôla

 ZURICH, Thụy Sĩ.- Liên Ðoàn Bóng Tròn Thế Giới (FIFA) vừa loan báo là các vé tham dự các trận đấu của Giải Bóng Tròn Thế Giới 2010 tại Nam Phi - vào khoảng 3 triệu vé - sẽ được bán từ giá 20 đôla đến 900 đôla (16 cho đến 710 Euro), theo tùy từng trận đấu của vòng loại ngoài cho đến trận chung kết.

David Will, thuộc ban bán vé của ban tổ chức Giải Thế Giới 2010 trong cuộc họp báo hôm 18 Tháng Hai tại Johannesburg, Nam Phi, cho biết:

 “Chúng tôi chưa có con số rõ rệt về tổng số chỗ ngồi, vì có một số sân chưa xong, tuy nhiên ngay trong lúc này chúng tôi phỏng định có vào khoảng 3 triệu vé sẽ được bán ra.”

 Ông Will cho biết thêm là tại giải bóng tròn thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Phi Châu này, khai mạc vào ngày 11 THÁNG SÁU 2010, sẽ có bốn loại vé tất cả, có cả loại vé dành cho khán giả ngoại quốc và loại vé dành cho khán giả địa phương.

Các loại vé dành cho các khán giả địa phương (khoảng 120,000 vé), nếu là các trận vòng ngoài, được bán từ giá 20 đôla cho đến 150 đôla.

Ðối với một người ngoại quốc, thì giá vé rẻ nhất cũng là từ 80 đôla trở lên, tuy nhiên các chỗ tốt thường là 160 đôla cho các trận vòng ngoài, trong các bảng, 600 đôla cho các trận bán kết cho đến 900 đôla cho trận chung kết.

FIFA cũng quyết định một điều chưa từng xẩy ra trước đây, là dành ra 40,000 vé để tặng cho các công nhân - thợ chuyên môn có nhiều công lao đóng góp trong việc xây dựng các sân hay tu bổ 10 sân đón tiếp các trận đấu của các Giải Thế Giới 2010 này.

FIFA đưa ra thời hạn sau cùng để tất cả các sân phải được hoàn tất, là vào ngày 15 Tháng Mười 2009 này, để FIFA có thể biết rõ số ghế ngồi, để bán các loại vé.

Các cá nhân muốn đặt mua vé trên mạng Internet có thể vào www.fifa.com và thời hạn cuối cùng là vào ngày 31 Tháng Ba 2009.

Nếu số người đặt mua vé vượt quá số vé được dành để bán, cho từng loại, cho từng trận, thì FIFA sẽ xúc tiến một cuộc rút thăm vào ngày 15 Tháng Tư 2009.

Một người có thể được mua bốn vé cho một trận đấu, mua tối đa số vé cho 7 trận đấu, tuy nhiên một người không thể mua các vé cho hai trận đấu diễn ra trong cùng một ngày.

Giải Bóng Tròn Thế Giới 2010 tại Nam Phi, có 32 đội vào vòng chung kết, trong đó có đội chủ nhà Nam Phi, thi đấu trong vòng một tháng, mà khởi tranh là vào ngày 11 Tháng Sáu 2010. (L.T)