Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao Ngày 12-2-2009

Tin Thể Thao Ngày 12-2-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Năm, 12 Tháng 2 Năm 2009 13:23

*Túc Cầu

-Ngày 10 và 11-2-2209 là hai ngày mà trong làng FIFA có nhiều trận đấu đã diễn ra. Nơi này thì là trận đấu giao hữu, nơi kia thì là trận đấu vòng loại để tranh giành thế đứng trong những khu vực hầu mong sau này chiếm lấy vé đi Nam Phi để tham dự Gỉai Túc Cầu Thế Giới 2010.

Như chúng tôi đã nói truần trước, chúng tôi không thể nào nói hết kết quả các trận cầu trong làng FIFA vì có quá nhiều, do đó chúng tôi xin mạn phép nói đến các quốc gia có nền túc cầu hùng mạnh mà thôi.

Tuy có David Beckham trong đội hình nhưng đội tuyển Anh Quốc đã thua đội tuyển Tây Ban Nha 0-2 trước sự ngở ngàng của nhiều cổ động viên túc cầu trên thế giới.

Tuy các cầu thủ Pháp Quốc chơi đẹp như Tây nhưng các chàng Tây “mang chuông đi đánh xứ người” đã bị thua tơi tả bởi vì họ không sao chọc xuyên thủng hàng hậu vệ của đội tuyển Argentina nên lưới của họ bị rách 2 lổ sau 2 lần bị đối phương tấn công.

Tuy đội tuyển Ý đứng hạng thứ 4 trong bảng xếp hạng tháng 2 của FIFA nhưng lại vừa thua đội tuyển Ba Tây (Brazil hạng thứ 5) 0-2 tại London.

Tuy đội tuyển Norway đứng hạng thứ 56 nhưng họ vừa upset tuyển Đức Quốc với tỷ số là 1-0. Hiện đội tuyển Đức đứng hạng thứ Nhì của làng FIFA. Trước khi ra sân trận này, đội tuyển Đức chưa thua đội tuyển Norway kể từ năm 1936!

Đội tuyển Croatia đứng hạng thứ 7 không gặp một trở ngại nào khi đấu với đội tuyển Romania vào ngày hôm qua, họ đã thắng 2-1.

-Quốc gia Tây Ban Nha đúng là một quốc gia có nền túc cầu mạnh nhất thế giới! Trong mấy tháng liên tiếp họ vẫn giữ vững ngai vị #1 trong làng FIFA. Bảng xếp hạng tháng Hai đã cho chúng tôi thấy 11 đội tuyển đứng đầu bảng xếp hạng tháng rồi đến nay cũng vẫn vậy. Theo sau đội tuyển Tây Ban Nha vẫn là Đức, Hòa Lan, Ý, Ba Tây, Á Căn Đình, Croatia, Anh, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, và Pháp. Đồng hạng 12 là hai đội tuyển của Bồ Đồ Nha và Cộng Hòa Tiệp, Hòa Kỳ (20), Nhật (37), Cọng Sản Việt Nam (135)…

-Có thể sự khủng hoảng kinh tế đã ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt của nhiều đội túc cầu của mỗi quốc gia trên thế giới. Chúng tôi thấy có nhiều đội bóng không còn vững tinh thần khi đội bóng của họ mới vừa xuống dốc. Chính vì vậy mà mới vừa qua nửa mùa bóng của làng túc cầu Ngoại Hạng Anh Quốc đã có 7 câu lạc bộ bị thay đổi Huấn Luyện Viên Trưởng (ông bầu). Những ông bầu cũ vì nghịch ý với ông chủ nên đã bị cho nghĩ việc hoặc là họ tự ý họ rời khỏi đội bóng.

Ông bầu thứ 7 trong làng Ngoại Hạng Anh Quốc vừa mới mất việc là ông Luiz Felipe Scolari.

Trong trận huề 0-0 với câu lạc bộ Hull City vào ngày thứ Bảy vừa qua (07-2-2009) tại Stamford Bridge, ông bầu Luiz Felipe Scolari đã bị khán giả phản đối rất mạnh và họ luôn yêu cầu ông chủ của câu lạc bộ Chelsea phải có sự thay đổi, và chuyện đó đã xảy ra với ông Luiz Felipe Scolari vào ngày thứ Hai (09-2-2009).

Chuyện xưa kể lại, năm 2002 ông Luiz Felipe Scolari đưa đội tuyển Brazil chiếm lấy chức vô địch thế giới và sau đó ông ta rời Brazil để qua Bồ Đồ Nha làm ông bầu bên đó. Tháng 6 năm ngoái ông Luiz Felipe Scolari rời bỏ đội tuyển Bồ Đồ Nha để buông theo lời mời gọi của nhà tỷ phú người Nga có tên là Roman Abramovich. Nhà tỷ phú người Nga này là chủ của câu lạc bộ Chelsea. Có lẻ tuổi đời của ông Luiz Felipe Scolari đã cao cộng với thời khóa biểu thi đấu của câu lạc bộ Chelsea quá bận rộn nên ông ta không đủ sức và thời gian để chỉ dạy đàn em những chiến thuật mới và tìm các yếu điểm của đối phương. Ngày xưa khi làm ông bầu của các đội tuyển quốc gia, ông ta có nhiều thời gian suy ngẫm để dìu dắt đội tuyển của các quốc gia ấy nên mỗi lần ra sân không mấy khi gặp trở ngại. Thời khóa biểu thi đấu của các đội tuyển của các quốc gia rất rỗng rãi, có khi một năm chỉ đấu có năm bảy trận nên hầu như là những đội bóng quốc gia do ông dìu dắt đá đâu thắng đó. Bây giờ ông ta phải bận rộn mỗi ngày bởi vì CLB Chelsea đấu mỗi tháng gần chục trận nên dù ông ta có tài ba đến đâu mà không có kinh nghiệm nơi chiến trường của các câu lạc bộ thì cơ hội thành công rất ít. Chính vì vậy mà hiện tại CLB Chelsea đang bị xếp hạng thứ 4 của giải Ngoại Hạng Anh Quốc. Ước vọng của ông chủ Roman Abramovich là câu lạc bộ của ông ta phải làm bá chủ hoàn cầu chứ không phải là đứng hạng thứ 4 như bây giờ.

Hiện tại ông Ray Wilkins, huấn luyện viên phụ của CLB Chelsea và cũng là cựu đội trưởng của đội tuyển Anh Quốc, được tạm thay thế ông Luiz Felipe Scolari.

Có lẻ câu lạc bộ Chelsea được nhiều người ái mộ nên chỉ có một chuyện nho nhỏ như thế mà nhiều cơ quan truyền thông loan tin hầu như mỗi ngày trong khi đó 6 câu lạc bộ kia cũng bị thay đổi ông bầu như họ nhưng chúng tôi không nghe thấy ai bàn ra tính vào nhiều như thế.

Chúng tôi nghe nói rất nhiều về người sẽ được ông chủ Roman Abamovich này để ý, như là họ nói ông chủ Roman Abramovich rất thích ông Guus Hiddink (ông bầu của đội tuyển Nga Quốc), và cũng có thể ông chủ Roman Abramovich sẽ mời ông Avram Grant trở lại (người bị ông Luiz Felipe Scolari thay thế năm ngoái) nhưng ông Avram Grant thì đang để ý đến CLB Portsmouth vì ở nơi đó họ mới vừa cho ông bầu Tony Adams nghĩ việc, và cũng có thể ông chủ ấy mời ông bầu của đội tuyển Mexico.

Ông bầu của đội tuyển Mexico là ông Sven Goran Eriksson đang bị dân chúng bên ấy tìm cách đuổi về quê vì trong thời gian ông ta dẫn dắt đội tuyển Mexico hơn 7 tháng qua càng ngày càng tệ. Từ hạng 15 (FIFA) trước khi ông ta nắm quyền điều hành, nay họ bị rới xuống hạng 24. Tệ nhất là trên con đường đấu tranh giành một vé đi Nam Phi để tham dự giải vô địch thế giới 2010 luôn gặp trở ngại, chuyện mới xảy ra ngày hôm qua là họ đã thua đội tuyển Hoa Kỳ 0-2 trong khu vực Bắc Trung Mỹ Và Vùng Vịnh Carribean (CONCACAF). Quốc gia Mexico có trên 324 ngàn cầu thủ chuyên nghiệp mà ông ta không tuyển được chục cao thủ thì đúng là bất tài. Không cần biết quá khứ ông ta nổi danh như thế nào nhưng hiện tại ông ta đang hết thời. Nếu ông chủ của câu lạc bộ Chelsea mời ông ta lúc này thì đó là dịp may hiếm có.

Tin mới nhận được từ Anh Quốc là ông Guus Hiddink đã được ông Roman Abramovich chọn làm ông bầu cho CLB Chelsea.

*Tin Ngắn

Chuyện các cầu thủ cũng như các lực sĩ xài thuốc phiện hoặc là xử dụng chất kích thích bất hợp lệ luôn là đề tài chính cho các bình luận viên thể thao. Ngày xưa chẳng có chính phủ nào cũng như tập đòan thể thao nào để ý đến các loại thuốc kích thích nhưng qua những lần gần đây có nhiều cầu thủ cũng như các lực sĩ đạt được những thành tích quá cao nên đã gây lên sự chú ý đặc biệt của các cơ quan chính phủ. Để chận đứng những tệ nạn xấu đó, hầu hết các nơi đều có những luật lệ và biện pháp trừng trị những cầu thủ nào hay những lực sĩ nào đã xài chất kích thích bất hợp lệ và hút xì-ke ma-túy.

  Chúng ta là những cổ động viên nên lúc nào cũng muốn nhìn thấy những thành tích cao của các lực sĩ, về phía các lực sĩ thì họ muốn được thiên hạ tôn vinh nên họ đã tìm đủ mọi cách để đạt tới đỉnh cao. Chúng ta là những người tay yếu chân mềm mà đôi lúc cũng muốn làm cho bạn gái vui lòng nên đã lén lút uống dăm ba viên thuốc Hải Cẩu Hoàn để tẩm bổ cái thận, có người lẹ làng hơn bằng cách uống viên thuốc màu xanh có chữ V trước khi gần bạn gái nhưng không vì vậy mà chúng ta hay các lực sĩ phải gian dối với bản thân bằng cách tẩm bổ cơ thể bởi những chất kích thích có nguy hại đến sức khỏe của chúng ta sau này.

Chúng ta đã từng nghe nhiều “cu-rơ” đua xe đạp, nhiều cầu thủ bóng rổ, nhiều lực sĩ chạy đua, nhiều tay bơi lội, và nhiều nhiều lực sĩ của các bộ môn thể dục thể thao khác bị treo giò cũng vì các loại thuốc bổ bất hợp lệ.

Chuyện vừa xảy ra vài tuần trước là vua bơi lội Michael Phells đã bị treo giò 3 tháng vì anh ta hút thuốc phiện vào một ngày tháng 10 năm ngóai tại tiểu bang South Carolina.

Chuyện mới xảy ra hôm thứ Hai (09-2-2009) là cầu thủ bóng chày Alex Rodriguez bị khám phá ra ngày xưa anh ta có xài chất kích thích, nhưng lúc đó vẫn còn hợp lệ đối với làng MLB. Nếu anh ta vẫn còn xài chất kích thích sau năm 2003 thì anh ta sẽ bị trừng phạt như những cầu thủ khác đã bị trừng trị dù cho anh ta là một cao thủ của làng bóng Bắc Mỹ MLB.

Chuyện mới xảy ra hôm thứ Tư (11-2-2009) là anh Miguel Tajada đã nhận tội có xử dụng chất kích thích bất hợp lệ trước năm 2004. Chuyện của anh Miguel Tajada này rất tiếu lâm như sau:

Ngày 1 tháng 8 Năm 2005 có một cầu thủ bị treo giò vì xài chất kích thích bất hợp lệ. Anh này (Rafael Palmeiro) khai với chính phủ là anh ta bị anh Miguel Tajada dụ dỗ nên anh ta tưởng là các loại thuốc từ tay anh Miguel Tajada là thuốc bổ bình thường. Ngày 26 tháng 8 Năm 2005 anh Miguel Tajada nói với quốc hội Hoa Kỳ là anh ta chưa bao giờ xài chất kích thích bất hợp lệ và không biết gì về đồng đội hay các cầu thủ khác có xài các loại thuốc kích thích đó hay không. Ngày 12 tháng 12 năm 2007 đội Houston Astros chuyển cho đội Baltimore 5 cầu thủ để rước anh Miguel Tajada với hợp đồng kết xù vì anh Miguel Tajada đã từng là danh thủ trong làng MLB, nhưng chỉ 1 ngày sau thì tên tuổi của anh Miguel Tajada bị nằm trong hồ sơ mật của Thượng Nghị Sĩ George Mitchell. Thượng Nghị Sĩ George Mitchell được làng MLB mướn để điều tra tất cả những gian lận của từng cầu thủ. Thế là anh Miguel Tajada hết đường chối cải vì giấy trắng mực đen rỏ ràng là anh ta đã 2 lần trả tiền cho một “lái buôn” để mua thuốc kích thích bất hợp lệ vào năm 2003.

Bây giờ chủ và tớ của đội Houston Astros không những “tiền mất tật mang” mà còn tổn hại tinh thần rất nhiều vì bị mất 5 cầu thủ như đã nói ở trên! (TD)